Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Tàu Khựa nhận một bài học quá đau từ Apple…


Default Apple chính thc làm mt vic gây shock vi Tàu Kha khiến c thế gii ng ngàng

Tàu Kha nhn mt bài hc quá đau t Apple…
Li
u Tàu Kha có sáng mt ra?
Thói làm ăn mang th
ương hiu TQ!!!
Hôm 9/5 v
a qua, t thi báo Kinh tế n Đ cho biết, Gã khng l ca M đang lên kế hoch xây dng mt nhà máy sn xut linh kin cho mu đin thoi iPhone ti nước này.


IPhone s
được sn xut ti n Đ

C
th, đi tác sn xut ca Apple, Foxconn Technology Group (hay còn gi là Hon Hai Precision Industry Co) đang tiến hành giao dch đ ký kết vi chính ph n Đ cho m mt nhà máy sn xut iPhone ti nước này.
Đ
ược biết, Foxconn đã đi ti vòng đàm phán cui cùng vi chính ph n Đ. Theo đó, công ty này đang nhm đến mt mnh đt rng 1.200 mu ti Maharashtra - bang ln th ba ca n Đ - đ làm nơi đt nhà máy sn xut linh kin đin t cho Táo khuyết.
D
án đu tư này có giá khong 10 t USD. D kiến, sau khi ký hp đng 18 tháng, nhà máy s được xây dng hoàn tt và chính thc đi vào hot đng. Theo Foxconn, trong tương lai, công ty này s tiếp tc m thêm 10-12 nhà máy sn xut khác ti quc gia t dân này.
Hi
n ti, Foxconn đang là nhà cung cp chính các linh kin đin t trên các thiết b ca Apple. Trước nay, linh kin phc v cho hãng này ti châu Á ch yếu được sn xut ti Trung Quc- xưởng gia công ln nht thế gii.
Tuy nhiên, trong t
ương lai, người s dng s không còn cm trên tay chiếc iPhone "made in China" na, mà thay vào đó là smartphone cùng nhng sn phm khác có xut x "made in India".
Vi
c công ty cung cp link kin đin t cho Apple trong tương lai gn s được đt ti n Đ cho thy mt kế hoch phát trin mi, lâu dài ca nhà Táo.
G
n đây, v vic gây ra nhiu căng thng nht cho Apple là vic tranh chp thương hiu iPhone vi công ty Xintong Tiandi ca Trung Quc.
Theo l
p lun ca phía Xintong thì công ty này đã đăng ký thương hiu trên trước c khi iPhone ca hãng công ngh M tr nên ni tiếng ti Trung Quc. Như căn c pháp lý ca công ty này đưa ra thì h đã đăng ký thương hiu iPhone cho sn phm ca mình ti nước nhà t năm 2007.
Theo đó, tòa án
Bc Kinh đã đưa ra phán quyết giúp Xintong thng kin Apple, cho phép công ty này được quyn s dng thương hiu iPhone trên các sn phm ca mình t túi xách đến ví tin, tht lưng...
Nh
ư vy, ti th trường Trung Quc, iPhone không còn là thương hiu đc quyn ca Apple.
V
tranh chp này đã khiến nhà Táo phi lao đao mt phen, chưa k trước đây, gia Apple và các công ty Trung Quc tng có lch s tranh chp thương hiu nhiu ln. Và ln nào, các công ty ca Trung Quc cũng được Tòa án nước này x thng kin, hoc chiếm được ưu thế.
Có l
, mt tr s sn xut mi được đt ti n Đ, Apple s không phi lo lng s có mt thương hiu iPhone được đăng ký trên nhng sn phm khác.
Đây không ph
i vic duy nht Trung Quc làm pht lòng Gã khng l ca M. Trước đó, mt lot dch v iBooks Store và iTunes Movies ca Apple cũng b Trung Quc cm m ti th trường nước này, kéo theo khá nhiu tn tht và khó khăn cho nhà Táo.
Trong kho
ng thi gian gn đây, doanh thu ca Apple đang b gim sút đáng k. Trung Quc được coi là th trường chìa khóa vi Táo, nhưng nước này li đang lên kế hoch quét sạch sự hiện diện của đi gia công ngh ra khi đây.
Trong t
ương lai, vic sn xut kinh doanh ca Apple ti Trung Quc s còn gp phi nhiu cht vt khác. Chưa k đến s gia tăng, phát trin nhanh chóng ca các hãng smartphone giá r Trung Quc nhái theo iPhone, khiến vic Apple cnh tranh công ngh ti th trường t dân này càng tr nên nan gii hơn.
Có l
Táo đã sm thm thía được điu này. Sp ti, đt nhiu tham vng hơn ti th trường n là mt hướng đi dài hn ca hãng công ngh này. Không ch sp có nhà sn xut linh kin ti n Đ, Apple cũng liên tc đưa ra các chiến lược kinh doanh nhm tn công vào th trường đông dân th 2 thế gii này.
Theo m
t thng kê mi đây ca công ty tài chính toàn cu Morgan Stanley, ti n Đ, gn mt na dân s nước này không h biết đến iPhone là gì. Do đó, vic đưa chiếc smartphone này đến gn hơn vi người dân n là mt mc tiêu lý tưởng cho Táo khuyết.
Cũng gi
ng như Trung quc, n Đ cũng được xem là th trường chìa khóa được nhiu hãng công ngh ln không riêng gì Táo nhăm nhe. Tuy nhiên, chính quyn nước này li khá kht khe vi các doanh nghip nước ngoài mun đu tư ti đây.
Tr
ước đó, Apple tng tht bi khi đàm phán vi chính quyn n cho phép hãng này bán đin thoi iPhone refurbished (loi đin thoi được tân trang li) ti đây. Tuy nhiên, tham vng vào th trường n*s không d dàng được nhà Táo t b.

SUU TAM INTERNET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét