Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

BAO CÔNG XỬ ÁN CUNG ĐÌNH tho [trao phung]


BAO CÔNG XỬ ÁN CUNG ĐÌNH

Bao nhiêu bí ẩn chốn cung đình
Bao Chuẩn đăng đàn xử mới kinh
Hoán chúa ly miêu Bàng tặc tử
Dâm ô hủ hóa Quách hoè sinh [1]
Làm quan cướp của mua công lý
Chạy chức tham quyền bán nghĩa tình
Núi của kho vàng tranh vét hết
Bao giờ long kiếm dậy oai linh???  [2]
Duong Lam [vophubong]



CHÚ THÍCH
[1]

Giai thoại nổi tiếng nhất về “Ly miêu hoán thái tử” lấy bối cảnh từ hậu cung Tống triều. Tương truyền rằng: năm xưa, Lưu Hoàng hậu và Lý Thần phi của vua Chân Tông cùng mang thai.

Đến kỳ sinh nở, Lưu thị hạ sinh được một công chúa nhưng không may chết yếu. Trong khi đó, Lý Thần phi lại sinh được một hoàng tử.

Sau đó, Lưu Hoàng hậu cùng nội giám Quách Hòe hợp mưu, dùng một con ly miêu [mèo đen] để đánh tráo với hoàng tử mới sinh của Lý Thần phi, khiến Thần phi vì “sinh ra yêu nghiệt” mà bị đầy vào lãnh cung.

Một thời gian sau, Lý thị bị đuổi ra khỏi cung, lưu lạc nhân gian. Con trai bà được phong làm Thái tử, thậm chí tới lúc kế vị vẫn không hay biết về mẹ ruột của mình.

Sau khi Triệu Hằng kế vị, Bao Chuẫn được lệnh xét xử vụ án Quốc cữu Bàng Dục tham ô hàng cứu trợ cho dân. Trong quá trình điều tra, Bao Chuẫn đồng thời phá được vụ án oan của Lý Thần phi năm xưa, sau đó cung nghênh Lý phi hồi kinh.

[2]
Với thanh long phụng kiếm Bao Công có toàn quyền chém đầu gian thần , phản tặc , tham nhũng...tiền trảm hậu tấu...Oach thật!!!

Sự tích nầy hay lắm tìm đọc:
 Bao Công kỳ án :

https://youtu.be/Ek-GTY767Hc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét